Để phối hợp với Chi cục thuế Khu vực Tân An - Thủ Thừa thực hiện thu thuế SDĐPNN năm 2024 đạt hiệu quả, đảm bảo kế hoạch đề ra.
Ủy ban Nhân dân Phường 3 đề nghị các Ủy nhiệm thu thuế trên địa bàn Phường 3 tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Các trường hợp sai sót thông tin:
- Thực hiện rà soát, đối chiếu giữa sổ bộ thuế năm 2024, tình hình thu nộp thuế SDĐPNN năm 2024 với Thông báo thuế của Chi cục thuế để xác định các trường hợp có sai sót về thông tin của người nộp thuế bao gồm: họ tên, địa chỉ người nộp thuế, diện tích, vị trí thửa đất, giá tính thuế…. có đúng và đầy đủ chưa.
- Trường hợp lập bộ chưa đúng với thực tế như: sai diện tích, sai giá đất,…, liệt kê và hướng dẫn cho hộ dân kê khai theo mẫu số: 01/TK-SDDPNN (Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính) kèm CCCD bản photo, giấy CNQSDĐ bản photo, gửi về Đội thuế của Phường tổng hợp báo cáo Chi cục Thuế khu vực Tân An - Thủ Thừa thực hiện điều chỉnh.
- Trường hợp sai tên, sai địa chỉ (sai thông tin cá nhân),…., tiến hành rà soát lập danh sách gửi kèm thông báo (nếu có) về Đội thuế của Phường tổng hợp báo cáo Chi cục Thuế khu vực Tân An - Thủ Thừa thực hiện điều chỉnh.
2. Các trường hợp chưa kê khai:
Tiến hành rà soát các trường hợp thửa đất điều chỉnh diện tích, xoá bộ, đã chuyển nhượn, cho, tặng, thừa kế, chưa khai,…, liệt kê và hướng dẫn cho hộ dân kê khai theo mẫu số: 01/TK-SDDPNN (Ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29 tháng 9 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính) kèm CCCD bản photo, giấy CNQSDĐ bản photo, gửi về Đội thuế của Phường tổng hợp báo cáo Chi cục Thuế khu vực Tân An - Thủ Thừa thực hiện lập bộ, điều chỉnh bộ.
UBND Phường đề nghị các Trưởng Khu phố, Ủy nhiệm thu Khu phố khẩn trương rà soát, điều chỉnh các thông tin sai sót và tổng hợp gửi về Đội thuế của Phường chậm nhất ngày 30/9/2024 để tổng hợp báo cáo Chi cục Thuế khu vực Tân An - Thủ Thừa điều chỉnh./