image banner
Trạm y tế Phường 3 thực hiện khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp và sàng lọc các yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

      Thực hiện kế hoạch số 101/KH-BCĐ ngày 15 tháng 01 năm 2024 của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân phường 3 về kế hoạch khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp và sàng lọc các yếu tố nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường năm 2024.

Anh-tin-bai

Sàn lọc và chăm sóc sức khỏe cho người dân là công tác hết sức quan trọng

      Để chủ động phát hiện sớm những người mắc bệnh tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tại cộng đồng, để quản lý, tư vấn và hướng dẫn điều trị kịp thời. Trong các ngày 20/02/2024 đến ngày 21/3/2024, Trạm Y tế phường 3 phối hợp các ban ngành, đoàn thể và y tế khu phố tổ chức khám sàng lọc cho người dân từ 40 tuổi trở lên chưa được chẩn đoán bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường tại 9 điểm khu phố và Trạm Y tế. Tại đây, người dân được đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, vòng eo, tính chỉ số khối cơ thể (BMI) và tư vấn sức khỏe với các chủ đề bảo đảm dinh dưỡng hợp lý, giảm ăn muối, phòng chống tác hại của thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động thể lực. Kết quả đã có 1537 người được khám sàng lọc trong đợt này, trong đó có 102 người mắc bệnh tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

      Trong thời gian tới Trạm Y tế tiếp tục phối hợp với y tế khu phố thực hiện việc đo huyết áp, tính chỉ số khối cơ thể (BMI) và tư vấn sức khỏe cho người dân nhằm giúp người dân phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường.

      Sau đây là một số hình ảnh tại điểm đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng, vòng eo cho người dân trên địa bàn phường 3.

Anh-tin-bai            Anh-tin-bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1