image banner
Thực hiện xây dựng mô hình “05 được” trong xây dựng chính quyền, công sở thân thiện, trách nhiệm

      Nhằm xây dựng chính quyền phường 3 thân thiện, trách nhiệm chính là việc thực hiện một chuỗi hoạt động trong cải cách hành chính của chính quyền như: cải cách thủ tục hành chính, thực hiện dân chủ ở cơ sở, xây dựng đạo đức công vụ, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức,... với mục đích nhằm loại bỏ rào cản giữa người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính, từ đó nâng cao các chỉ số DDCI, PAPI, cũng chính là nâng cao sự hài lòng của người dân đối với công tác quản trị hành chính và hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ công của cơ quan nhà nước.  UBND Phường 3 thực hiện xây dựng mô hình “05 được”  trong xây dựng chính quyền, công sở thân thiện, trách nhiệm như sau:

      NỘI DUNG THỰC HIỆN

      1. Nội dung: Thực hiện xây dựng nét văn hóa công vụ cho cán bộ công chức phục vụ người dân từ khi đến giao dịch cho đến lúc ra về sẽ đảm bảo 05 được cụ thể như sau:

      - Khách đến, được chào hỏi.

      - Khách hỏi, được tư vấn.

      - Khách yêu cầu, được thông báo.

      - Khách chờ, được xin lỗi.

      - Khách về, được hài lòng.

      2. Thời gian thực hiện: áp dụng kể từ tháng 06/2024 đến hết năm 2024.

      3.  Hình thức thực hiện:

      3.1 Khách đến, được chào hỏi.

      - Người thực hiện: Công chức Văn phòng thống kê phụ trách bộ phận 01 cửa (tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ).

      - Hình thức: Người dân đến giao dịch sẽ nhận phục vụ 03 nội dung:

      + Được công chức chủ động chào hỏi với tác phong 3 Vui.

      + Được công chức chủ động trao đổi về nội dung các thủ tục hành chính của người dân cần thực hiện theo quy định.

      + Được công chức chủ động nhắc các quy định về Luật thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, nội quy, quy định cơ quan.

      3.2 Khách hỏi, được tư vấn.

      - Người thực hiện: Các công chức chuyên môn thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, Đất đai – Xây dựng, Lao động thương binh, Văn hóa xã hội.

      - Hình thức: Người dân đến thực hiện giao dịch có quyền nhận 03 nội dung:

      + Được công chức chuyên môn tư vấn kỹ càng các thủ tục hành chính có liên quan đến lĩnh vực công dân cần thực hiện.

      + Được công chức chuyên môn hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.

      + Được công chức chuyên môn giới thiệu, hướng dẫn cụ thể đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp trên nếu vượt quá thẩm quyền giải quyết.

      3.3 Khách yêu cầu, được thông báo.

      - Người thực hiện: Công chức Văn phòng thống kê phụ trách bộ phận 01 cửa (tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ).

      - Hình thức: Người dân đến thực hiện giao dịch có quyền nhận 02 nội dung:

      + Được thông báo nhanh nhất về tình trạng hồ sơ thủ tục hành chánh sau khi nộp vào bộ phận 01 cửa.

      + Được thông báo ưu tiên hẹn lấy kết quả trước đối với các thủ tục đơn giản và đối với người lớn tuổi, người khuyết tật.

      3.4 Khách chờ, được xin lỗi.

      - Người thực hiện: Cán bộ, công chức chuyên môn của Ủy ban nhân dân Phường.

      - Hình thức: Người dân trong quá trình thực hiện giao dịch sẽ nhận 02 nội dung:

      + Được công chức xin lỗi, trình bày lý do nếu đến giờ hẹn mà chưa có kết quả hồ sơ.

      + Được công chức chuyên môn phụ trách chuyển hồ sơ tận tay khi hoàn thành kết quả hồ sơ đối với người lớn tuổi, người khuyết tật.

      3.5 Khách về, được hài lòng.

      - Người thực hiện: Công chức Văn phòng thống kê phụ trách bộ phận 01 cửa (tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ).

      - Hình thức: Người dân sau khi thực hiện giao dịch ra về sẽ nhận 02 nội dung:

      + Được công chức trao thư (hoặc chào) cám ơn khi thực hiện giao dịch tại công sở.

      + Được nhận kết quả hồ sơ và trao đổi thêm các nội dung liên quan đến hồ sơ.

1055_KH-UBND_16-07-2024_KH mô hình xây dựng chính quyền thân thiện- trách nhiệm (CCHC).signed.pdf

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1