image banner
Thông tin về việc nộp tiền sử dụng đất được ghi nợ năm 2019

      Để tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân có ghi nợ tiền sử dụng đất sau ngày 15/3/2019 còn trong hạn 05 năm, kể từ ngày được ghi nợ, kịp thời thanh toán nợ để được hưởng chính sách áp dụng giá đất tại thời điểm ghi nợ. Hộ gia đình, cá nhân đã được ghi nợ tiền sử dụng đất trên Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật từng thời kỳ mà đến trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành mà chưa thanh toán hết nợ tiền sử dụng đất thì thực hiện như sau:

      - Đối với hộ gia đình, cá nhân đã được ghi nợ tiền sử dụng đất trước ngày 01 tháng 3 năm 2016 thì tiếp tục thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nh ận (hoặc theo số tiền ghi trên Giấy chứng nhận đã được xác định theo đúng quy định của pháp luật) đến hết ngày 28 tháng 02 năm 2021. Quy định này không áp dụng đối với số tiền sử dụng đất thanh toán nợ mà hộ gia đình, cá nhân đã nộp vào ngân sách nhà nước.

      Kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2021 trở về sau thì hộ gia đình, cá nhân phải thanh toán số tiền sử dụng đất còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm trả nợ.

      - Đối với hộ gia đình, cá nhân đã được ghi nợ tiền sử dụng đất từ ngày 01 tháng 3 năm 2016 đến trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì tiếp tục thanh toán tiền sử dụng đất còn nợ theo số tiền ghi trên Giấy chứng nhận đã được xác định theo đúng quy định tại Nghị định số 45/2014/NĐ-CP trong thời hạn 05 năm kể từ ngày ghi nợ tiền sử dụng đất.

      Quá thời hạn 05 năm kể từ ngày ghi nợ tiền sử dụng đất thì hộ gia đình, cá nhân phải thanh toán số tiền còn nợ theo chính sách và giá đất tại thời điểm trả nợ. ”

      Do giá đất và hệ số điều chỉnh tại thời điểm hiện nay đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành, tăng rất nhiều so với thời điểm được ghi nợ tiền sử dụng đất. Nếu để quá hạn, người nộp thuế sẽ gặp khó khăn về tài chính khi thực hiện theo giá đất và hệ số điều chỉnh mới đang có hiệu lực thi hành.

      UBND thành phố đề nghị người nộp thuế liên hệ đến Chi cục Thuế khu vực Tân An – Thủ Thừa làm thủ tục thanh toán nợ. Địa chỉ liên hệ: số 25 Nguyễn An Ninh, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại (0272) 3523701 được hướng dẫn thực hiện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1