image banner
GÓC CẢNH GIÁC: Lừa đảo bằng hình thức thông báo phạt nguội giao thông

      Công An Phường 3 - thành phố Tân An thông tin đến công dân cảnh giác với thủ đoạn gọi điện thoại tự xưng là CSGT, Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố thông báo việc “phạt nguội” do vi phạm trật tự an toàn giao thông mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt. Vì vậy, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè nắm vững một số thông tin sau đây:

    1. Các đơn vị CSGT không gọi điện thoại thông báo vi phạm TTATGT, không yêu cầu người vi phạm chuyển tiền nộp phạt vào bất kỳ tài khoản nào. Theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt; Thông tư số 32/2023/TT-BCA ngày 01/8/2023 của Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông quy định:

    - Tất cả các trường hợp vi phạm TTATGT được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ đều được lực lượng CSGT gửi thông báo bằng văn bản yêu cầu chủ phương tiện và cá nhân, tổ chức có liên quan (nếu có) đến trụ sở Công an nơi phát hiện vi phạm để giải quyết vụ việc vi phạm.

    - Hoặc chủ phương tiện được Công an Phường 3 mời tới trụ sở để tiếp nhận thông báo của CSGT, hoặc khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ được cơ quan đăng kiểm thông tin về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý. 

    2. Lực lượng CSGT còn đưa công khai nội dung về biển số, thời gian, địa điểm vi phạm của phương tiện lên Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT và mạng thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam để người dân biết.

    Để tra cứu phương tiện vi phạm hành chính qua hình ảnh (phạt nguội) trên toàn quốc, người dân có thể truy cập theo đường dẫn sau đây: http://www.csgt.vn/.

    3. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về việc “phạt nguội”, người dân có thể gọi đến Công an phường 3 qua số điện thoại trực ban 02723.826498 để được giải đáp và hướng dẫn.

    4.  Riêng việc đăng ký, quản lý phương tiện người dân có thể nhận tờ khai điện tử và vẫn phải trực tiếp mang phương tiện, hồ sơ đến Đội CSGT- Công an thành phố Tân An để làm thủ tục đăng ký xe bấm biển số theo qui định.    

Anh-tin-bai

    Trường hợp phát hiện các đối tượng nghi vấn lừa đảo với thủ đoạn tương tự, đề nghị người dân thông báo ngay cho Cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1